Đi xa hơn theo cách bạn muốn, đảm bảo AN TOÀN là sứ mệnh của chúng tôi!
  • Hotline : 0888 884 452
Wechat là gì? Hướng dẫn cài đặt và tạo tài khoản Wechat

Đăng lúc 3/16/2022 2:29:19 PM

Wechat là gì? Hướng dẫn cài đặt và tạo tài khoản Wechat

Người mua hàng Trung Quốc có thể đã nghe qua hoặc biết tới ứng dụng Wechat. Nếu như Facebook hay Instagram được phổ biến tại Việt Nam hay các quốc gia khác. Thì Wechat chính là ứng dụng chính của quốc gia này. Cùng Hải Tàu Logistics tìm hiểu về ứng dụng này nhé.

Wechat là gì?

Ra đời từ năm 2011 bởi tập đoàn Tencent, Wechat ngày càng được phổ biến không chỉ trên thị trường Trung Quốc, mà còn trên thị trường thế giới. Đây được mệnh danh là một “siêu ứng dụng” đã và đang có mặt trên hơn 200 quốc gia và hơn 20 ngôn ngữ khác nhau. Wechat là ứng dụng chat chiếm thị phần nhiều nhất Trung Quốc.

Không giống như MXH khác, Wechat không chỉ phục vụ nhu cầu gọi điện, nhắn tin. Mà nó đã được tích hợp những tính năng cần thiết của đời sống như mua sắm, thanh toán, giao dịch… Ngoài các website mua hàng Trung Quốc phổ biến như Taobao, 1688… thì có lẽ Wechat chính là nơi được nhiều người Việt biết tới để mua sắm. Order hàng Trung Quốc cũng từ những website này được nhiều người biết đến.

Hiện nay, wechat đã có 2 phiên bản app wechat cho điện thoại và web wechat cho máy tính để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng.
 

Hướng dẫn tải và cài đặt app wechat

Bạn lựa chọn phiên bản phù hợp cho điện thoại của mình và cài đặt chúng.

  • Cài đặt tại đây nếu bạn sử dụng điện thoại Android: Tại đây
  • Cài đặt tại đây nếu sử dụng điện thoại Iphone: Tại đây

Sau khi cài đặt xong, các bạn có thể bắt đầu sử dụng app Webchat rồi. Nếu bạn đã có tài khoản thì dễ dàng đăng nhập ứng dụng qua tài khoản của mình. Với những bạn chưa có tài khoản, theo dõi dưới đây để biết cách đăng ký tài khoản ngay nhé.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản wechat

Bước 1: Truy cập app wechat

Sau khi mở ứng dụng, sẽ hiển thị thông báo Wechat muốn gửi thông báo cho bạn. Nếu bạn muốn nhận thông báo thì hãy nhấn “CHO PHÉP”, ngược lại thì nhấn “TỪ CHỐI”.

Tiếp theo nhấn ngay nút “ĐĂNG KÝ” để bắt đầu đăng ký tài khoản.
 

Bước 2: Điền thông tin đăng ký

Sau khi nhấn nút đăng ký, điền đầy đủ thông tin dưới đây:

  • Hình ảnh đại diện
  • Tên đầy đủ
  • Nhập số điện thoại của bạn
  • Nhập mật khẩu

Nhấn tích chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với “Điều khoản dịch vụ”.

Tiếp theo hãy nhấn nút “TIẾP” để tiếp tục.
 

Bước 3: Chấp nhận điều khoản & xác minh tài khoản

Đọc và đồng ý với các điều khoản khi đăng ký tài khoản wechat. Tích đồng ý và nhấn “TIẾP”.
 

Tiếp đó, giao diện wechat hiển thị ra thông báo xác thực bảo mật. Nhấn vào “START” nhé.

Sau đó trả lời xác nhận từ wechat bằng cách kéo thanh miếng ghép vào đúng vị trí trống. Khi xác nhận thành công, giao diện hiển thị ra xác thực tài khoản.
 

Để xác thực tài khoản, các bạn cần sử dụng 1 tài khoản wechat khác đã dùng trên 6 tháng để giúp bạn quét mã QR để xác thực. Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân của mình có tài khoản wechat sử dụng trên 6 tháng để xác thực nhé.

Bước 4: Hoàn tất xác minh thành công

Sau khi quét mã QR thành công, giao diện sẽ hiển thị ra nút “QUAY LẠI ĐỂ ĐĂNG KÝ”. Nhấn vào nút xanh này để tiếp tục đăng ký tài khoản nhé.

Bước 5: Đăng nhập

  • Nhập số điện thoại, sau đó nhấn “TIẾP”
  • Nhập mật khẩu và “ĐĂNG NHẬP”

Đợi mã xác nhận đã được gửi tới số điện thoại bạn đăng ký, nhập mã xác nhận vào ô và “GỬI”

Sau khi thành công, wechat sẽ hiện thông báo muốn truy cập danh bạ của bạn. Như vậy sẽ cập nhật được bạn bè trong danh bạ cũng đang dùng wechat. Sau đó, nhập tên đầy đủ và upload hình ảnh đại diện của mình để hoàn tất việc đăng ký.

Như vậy, bạn đã đăng ký xong tài khoản wechat rồi đó.
 

Không cần mất thời gian và công sức quá nhiều, bạn chỉ cần cung cấp thông tin sản phẩm laptop cần mua và gửi yêu cầu mua hộ về các đơn vị nhận mua hộ để đặt hàng.
 

Liên hệ